Honda CB4X คอนเซ็ปต์ไบค์ผลงานออกแบบจากอิตาลี

Honda CB4X จัดเป็นคอนเซ็ปต์ไบค์ที่เฟี้ยวฟ้าวมากคันนึงจากงาน Eicma ซึ่งทาง Honda ได้ในมาโชว์ตัวในงานโดยใช้พื้นที่จากฝั่ง Design Studio ในงาน แสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ของมอเตอร์ไซค์สไตล์ใหม่ๆ จากทาง Honda

Honda CB4X

เจ้า CB4X เป็นรถทดลองสร้าง พัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิด ‘fun seven days a week’ หรือแปลว่า “7 วันมันๆ ใน 1 สัปดาห์” พูดง่ายๆ ก็คือสนุกในทุกวัน ซึ่งผสมผสานเอาองค์ประกอบของความเป็นสปอร์ตและทัวริ่งเข้าด้วยกัน เป็นการครอสโอเวอร์ที่ดูน่าสนใจไม่น้อย มันเป็นการออกแบบจากจินตนาการสู่ปลายปากกาของ Valerio Aiello และทีมงานดีไซเนอร์หนุ่มสาวของเขา กำเนิดออกมาจากความปรารถนาที่จะออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ และขยายขีดจำกัดของตัวเอง

Honda CB4X

CB4X มีรูปทรงที่ลื่นไหล ขณะเดียวกันก็มีเส้นสายที่กะทัดรัดปราดเปรียว และถูกออกแบบมาให้ขับเน้นเอกลักษณ์ของตัวรถที่เกิดนมาเพื่อขับขี่ใช้งานในทุกๆ วันกับชีวิตแบบคนเมือง แต่ก็สามารถขี่สนุกๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์กับการลัดเลาะตัดโค้งคดเคี้ยวบนเขาบนดอยหรือเดินทางออกทริปไกลๆ ได้

เครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์สี่สูบเรียงแบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์เด็ดของ Honda ถังน้ำมันโค้งโน้มไปด้านหน้าคล้ายกับงูเห่าที่พร้อมจะฉกเหยื่อ ในขณะที่ชิลด์หน้าสามารถปรับความสูงได้และผสานรวมไปกับแฟริ่งหน้า ชุดไฟหน้าดีไซน์คล้ายเพชร เสริมภาพลักษณ์ดุดัน และเพิ่มความล้ำสมัยด้วยไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์หรือเดย์ไลท์เข้าไป ซับเฟลมอลูมิเนียมดีไซน์สวยงามรับน้ำหนักท้ายรถที่สั้นและแหลมคม ปิดด้วยล้อขนาด 17 นิ้ว

Honda CB4X เป็นแนวคิดการสร้างรถเพื่อนักบิดที่มีชีวิตเพื่อการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต แต่ก็ไม่ละทิ้งความต้องการที่จะขี่แบบชิลล์ๆ เดินทางไกลออกทริปไปในทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

สุดท้ายนี้ โดยส่วนตัวแล้ว ผมคาดว่าคงไม่ได้เห็นเจ้า CB4X เวอร์ชั่นขายจริง แต่ก็มีแนวโน้มว่าดีไซน์นี้อาจจะไปโผล่ในโมเดลสปอร์ตทัวริ่งโมเดลใหม่ในอนาคตของ Honda ก็เป็นได้ครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม