NSR500 Doohan replica

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จัก NSR500 รถแข่ง GP500 ที่สร้างเกียรติประวัติไว้มากมายให้กับฮอนด้า วันนี้พวกเราจะพาเพื่อนๆไปชม The NSR500 Doohan replica ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยสำนัก 2Moto จากประเทศอังกฤษ ซึ่งรายละเอียดของรถคันนี้จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันครับ

อย่างที่ทราบกันว่า Mick Doohan เจ้าของแชมป์โลก GP500 5 สมัยซ้อน ( MotoGP ในปัจจุบัน ) เป็นผู้ควบ NSR500 คว้าแชมป์แบบถล่มทลายระหว่างช่วงปี 1994-1998 ซึ่งตัวเขาเองนั้นมีลีลาการขับขี่ที่ร้อนแรงเร้าใจ จึงทำให้ Doohan เป็นนักแข่งในดวงใจของใครหลายๆคน

Mick Doohan
Mick Doohan

เจ้า The NSR500 Doohan replica คันนี้สร้างขึ้นบนเฟรมที่สร้างขึ้นใหม่จาก 2Moto ซึ่งมีน้ำหนักที่เบาและแข็งแรง หัวใจของรถคันนี้เลือกใช้เป็นเครื่องยนต์ของ Suzuki รุ่น RG500 รถสองจังหวะที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Suzuki เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากการปรับจูนแล้วมันสามารถสร้างแรงม้าได้สูงถึง 120 แรงม้า และได้มีการปรับเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้มีอัตราทดที่ชิดมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยชุดคลัทช์แห้งเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่

สวิงอาร์มของรถคันนี้ยกของ Yamaha R6 มาใส่ โช้คหลังเลือกใช้เป็น Öhlins TTX ซึ่งสามารถปรับจูนได้เต็มระบบ พร้อมด้วยโช้คหน้า Öhlins FGRT200 forks และยังได้ใส่มาตรวัดความเร็วของ Translogic เข้าไป เรียกได้ว่าเน้นประสิทธิภาพการขับขี่แบบขีดสุด โดยน้ำหนักของรถคันนี้เบาเพียงแค่ 130 กิโลกรัมเท่านั้น

สวิงอาร์ม R6
มาตรวัดความเร็วของ Translogic

เรียกได้ว่าสวยงามและเนียนตาจริงๆสำหรับ The NSR500 Doohan replica คันนี้

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Honda คลิก

ติดตามพวกเราในแฟนเพจ SuperBike คลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่