KTM ยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ในการเข้าซื้อ DUCATI

หลังจากที่มาข่าวออกมาว่า Stefan Pierer CEO ของ KTM มีความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการของ Ducati แบรนด์รถจักรยานยนต์สายเลือดอิตาเลี่ยนซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ล่าสุดทางบอสใหญ่ของ KTM ได้ประกาศว่าตัวเขาเองนั้นพร้อมที่จะยื่นขอเสนอในการเข้าซื้อ Ducati ซึ่งดีลในครั้งนี้จะมีมูลค่ามหาศาล

Stefan Pierer

โดยคาดการว่าราคาในการซื้อขายในครั้งนี้จะมีมูลค่าสูงถึง 1,500,000,000 ยูโร ( หนึ่งพันห้าร้อยล้านยูโร ) หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 54,000,000,000 ( ห้าหมื่นสี่พันล้านบาท ) ซึ่งถ้าหากดีลในครั้งนี้สำเร็จจะทำให้ KTM และแบรนด์ในเครือจะเป็นอาณาจักรมอเตอร์ไซค์ที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 3 ของโลก

แต่ทว่าในดีลการซื้อขายครั้งนี้อาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ Herbert Diess CEO คนใหม่ของ Volkswagen Group ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Ducati อยู่ในขณะนี้นั้นมีความชื่นชอบในมอเตอร์ไซค์เป็นอย่างมาก และตัวเขายังคงขี่ Ducati Panigale อยู่เป็นประจำ อีกทั้งเขายังหลงไหลใน Ducati มากอีกด้วย

Herbert Diess CEO คนใหม่ของ Volkswagen Group

ยังมีข่าวลือออกมาอีกว่าทาง KTM ไม่ได้สนใจเข้าซื้อเพียงแค่ Ducati เท่านั้น ซึ่งในขณะนี้พวกเขายังมีความสนใจในการเข้าซื้อ Triumph และ MV Agusta อีกด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมามากนัก

รับชมข่าวสารอื่นๆ คลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่