2025 KTM FREERIDE E เอ็นดูโร่ไร้เสียง

2025 KTM FREERIDE E เอ็นดูโร่ไร้เสียง

2025 KTM FREERIDE E
โมเดลใหม่จากค่ายส้ม KTM

2025 KTM FREERIDE E เปิดตัวแล้วในเว็บไซต์หลักที่เป็นทางการของ KTM โดยในโมเดลที่เปิดใหม่ล่าสุดนี้เป็นโมเดลที่ 4 จาก 9 โมเดลที่จะเปิดตัวในปีนี้ เอ็นดูโร่ไฟฟ้าคันนี้มาพร้อมสมรรถนะที่ปรับปรุงใหม่ รวมไปถึงระบบช่วงล่างที่ถูกตั้งค่ามาให้เหมาะกับการขับขี่ทางฝุ่นมากยิ่งขึ้น ระยะทางการวิ่งที่มากขึ้น ความสามารถที่มากขึ้น และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ

ขุมพลังกระทัดรัด แต่พลังล้น

มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด แต่เต็มไปด้วยกำลังที่จะพาผู้ขับขี่ไปในทุกจุดหมายที่ต้องการ

มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 11 กิโลวัตต์ ที่สามารถให้กำลังสูงสุดได้ถึง 19.2 กิโลวัตต์ มาพร้อมแรงบิด 37 นิวตันเมตร และสามารถทำความเร็วสูงสุด (เคลม) ที่ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดีไซน์มอเตอร์ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด และเงียบกว่าเดิม ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีความน่าเชื่อถือ มีแรงบิดที่ตอบสนองทันที ให้ความรู้สึกเหมือนการขับขี่รถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป

แบตเตอรี่ปรับปรุงใหม่

แบตเตอรี่ใหม่จุเยอะกว่าเดิม วิ่งได้มากกว่าเดิม

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน MX50 น้ำหนัก 29 กิโลกรัม ถูกออกแบบให้ถอดเปลี่ยนได้เพื่อเพิ่มระยะทางในการขับขี่ ความจุแบตเตอรี่ 5.5 kWh ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 1.5 kWh อีกทั้งยังช่วยเพิ่มระยะการขับขี่ได้มากขึ้นถึง 20% แบตเตอรี่มีแรงดันไฟฟ้าประมาณ 50 โวลต์ และสามารถชาร์จได้มากกว่า 1,000 รอบการชาร์จหนึ่งครั้งสามารถกับขี่ได้ระยะเวลาขับขี่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง และระยะเวลาชาร์จตั้งแต่ 0-100% จะใช้ระยะเวลาการชาร์จทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง (เมื่อชาร์จด้วยไฟขนาด 660W)

ระบบช่วงล่างจาก WP

ตั้งค่ามาให้พร้อมลุย เจอหินไม่ต้องหลบ โดดใส่ได้เลย

ในส่วนของระบบกันสะเทือนด้านหน้า และด้านหลังจากแบรนด์ WP Suspension โดยด้านหน้ามาในรุ่น WP XACT แบบหัวกลับ โช้คหน้าแบบแยกขนาดแกน 43 มม. มีแคปซูลอากาศในด้านซ้าย และระบบหน่วงน้ำมันในด้านขวา การปรับตั้งทำได้ง่ายด้วยวาล์วปรับแรงดันอากาศ และปั๊มอากาศที่มาพร้อมกันสำหรับตั้งค่าพรีโหลดสามารถปรับการหน่วงในจังหวะยืดตัวของโช้คอัพได้อย่างง่ายดาย

2025 KTM FREERIDE E
ล้อซี่ลวดพร้อมลุยทางฝุ่น

โช้คอัพด้านหลังรุ่น WP XPLOR PDS มาพร้อมซับแทงค์และระยะยุบตัว 250 มม. การไหลของน้ำมันได้รับการปรับเพื่อให้การหน่วงคงที่ การตั้งค่าที่เหมาะสมสามารถปรับได้ตามสภาพการขับขี่ โดยมีตัวปรับแบบ Clicker ที่สามารถปรับได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ ปรับแรงหน่วงความเร็วสูงและต่ำได้ที่ส่วนบนของโช้ค และปรับอัตราการหน่วงการยืดที่ฐาน ผู้ขับขี่สามารถปรับพรีโหลดได้อย่างรวดเร็วด้วยการหมุนประแจหกเหลี่ยม

เบรกพร้อมระบบ BRAKTEC

2025 KTM FREERIDE E
ดิสก์เบรกหน้าเหมือนดิสก์จักรยานบางจ๋อม แต่เอาอยู่ทุกสถานการณ์

KTM FREERIDE E มาพร้อมกับดิสก์เบรก และระบบ BRAKTEC ที่พัฒนามาจากการใช้งานในรถออฟโรด ด้านหน้า มาพร้อมจานเบรกขนาด 260 มม. และ ด้านหลัง มีขนาดจานเบรกอยู่ที่ 240 มม. การติดตั้งเบรคแบบ “สไตล์จักรยาน” หนึ่งในจุดเด่นที่แตกต่างจากรถรุ่นอื่น ๆ ของ KTM

2025 KTM FREERIDE E
จอ LCD แบบมินิมอล

ล้อเคลือบสีดำพร้อมดุมอลูมิเนียมจาก Giant ขนาด 90/90-21 และ 120/90-18 มาพร้อมยาง Michelin Enduro Medium จอแสดงผล LCD จะแสดงข้อมูลสำคัญทีละค่า เช่น สถานะแบตเตอรี่ โหมดการขับขี่ แผนที่การคืนพลังงาน และข้อมูลการเดินทาง โดยผู้ขับขี่สามารถสลับตัวเลือกได้ง่าย ๆ ผ่านปุ่มบนแฮนด์

2025 KTM FREERIDE E สเปค และรายละเอียดอื่น ๆ

ประเภทมอเตอร์ มอเตอร์กระแสตรงแบบซิงค์โครนัส
กำลังสูงสุด 19.2 กิโลวัตต์
แรงบิดสูงสุด 37.6 นิวตันเมตร
ประเภทแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
ความจุของแบตเตอรี่ 5.5 kWh
น้ำหนักแบตเตอรี่ 29 กิโลกรัม
เวลาชาร์จแบตเตอรี่ 8 ชั่วโมง (0-100% เมื่อชาร์จด้วยไฟขนาด 660W)

1.30 ชั่วโมง (0-100% เมื่อชาร์จด้วยไฟขนาด 3.3 kW)

ความเร็วสูงสุด (เคลม) 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ยางหน้า 90/90-21 M/C 54R
ยางหลัง 120/90-18 M/C 70R
เบรกหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 260 มม.
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม.
ระบบกันสะเทือนหน้า WP XACT แบบ Up-Side down ระยะยุบ 250 มม.
ระบบกันสะเทือนหลัง WP XPLOR shock absorber พร้อมซับแทงค์ ระยะยุบ 240 มม.
กว้าง X ยาว X สูง N/A
ระยะฐานล้อ 1,455 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถ 345 มม.
ความสูงเบาะ 910 มม.
น้ำหนักรถ 112 กิโลกรัม

 

สำหรับราคาเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ KTM FREERIDE E จะยังไม่มีราคาที่เปิดตัวออกมาแต่คาดการณ์อยู่ที่ประมาณ 250,000 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีในประเทศไทย) สำหรับสาวกค่ายส้มในไทย ก็คงต้องลุ้นว่าทาง KTM จะนำมาขายในไทยหรือไม่ ติดตาม SuperBikeThailand ไว้ได้เลย ถ้ามีราคาอย่างเป็นทางการออกมาเมื่อไหร่ พร้อมอัปเดตทันที

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Watcharit Yosprasith
Watcharit Yosprasith
นักเขียนสายคอนเทนต์จากสนามบอล สู่ สนามแข่ง

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่