2025 Bautista ต่อสัญญากับ Ducati อีก 1 ปี

2025 Bautista ต่อสัญญากับ Ducati อีก 1 ปี

“พร้อมโลดแล่นต่อในศึก World SuperBike ChampionShip หรือ WSBK ฤดูกาล 2025 ด้วยการขยายการต่อสัญญากับต้นสังกัดเก่าไปอีก 1 ปี สำหรับแชมป์โลก 2 สมัย วัย 38 ปีอย่าง Alvaro Bautista”

2025 Bautista

นับเป็นการยุติบทบาทข่าวลือต่าง ๆ สำหรับการรีไทร์ของเขาที่ใคร ๆ ต่างคาดเดาไปในทางเดียวกัน จากประกาศดังกล่าวที่เกิดขึ้นก่อนการแข่งขัน WorldSBK ที่ฝรั่งเศส ในสุดสัปดาห์นี้

2025 Bautista

ด้วยฝีไม้ลายมือจากการคว้าแชมป์โลก WSBK 2 สมัยซ้อน ในฤดูกาล 2022 และ 2023 ปัจจุบัน เบาติสต้า ยังคงรั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของคะแนนรวมในฤดูกาล 2024 โดยมีคะแนนตามหลังจากโทปรัคมากถึง 142 คะแนน และรุกกี้ทีมเมทอย่าง Nicolo Bulega ถึง 50 คะแนนในฤดูกาลนี้

2025 Bautista

เบาสติสต้ากล่าวถึงการต่อสัญญาในครั้งนี้ว่า“ผมรู้สึกแฮปปี้ ที่จะได้ไปต่อกับ Ducati กับทีมที่สวยงามเปรียบดั่งเสมือนครอบครัวของผม”

“ผมยังรู้สึกว่าร่างกายและจิตใจยังคงพร้อมที่จะลุยต่อ และสามารถแข่งขันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ผมยังมีความสัมพันธ์อันดีกับทุก ๆ คนที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเอ็นจิเนียร์ ผู้จัดการทีม จนกระทั่งเหล่าผู้สนับสนุน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงมีความสุขมากขนาดนี้”

Stefano Cecconi, Aruba.it Racing Ducati team principal กล่าวว่า “ผมพูดหลายครั้งแล้วว่าสิ่งสำคัญของเราคือเราทำงานร่วมกับเบาติสต้าต่อไป และตนเองก็อดใจรอแทบไม่ไหวที่จะประกาศการต่อสัญญาร่วมมืออย่างเป็นทางการแล้ว”

ถือว่ายังเป็นข่าวที่น่ายินดีกับแฟน ๆ เบาติสต้าไปอีก 1 ปี และยังเป็นการยุติข่าวลือต่าง ๆ ทั้งนักบิดที่จะขึ้นมาแทนอย่าง Adrian Huertas (Aruba.it Ducati ทีมในรุ่น SSP) รวมถึงนักบิดจากฝั่งโมโตจีอย่าง Jack Miller อีกด้วย ยังไงก็มาลุ้นเชียร์กันในศึก WorldSBK กันด้วยนะครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่