2024 Zontes GK350 Sports Cafe โฉมคันจริง ล้ำมาก

2024 Zontes GK350 Sports Cafe โฉมคันจริง ล้ำมาก

บทความครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่บังเอิญสะดุด “รัก” กับสาวหมวยทรงอินเตอร์อย่าง Zontes GK350 นีโอสปอร์ตคาเฟ่คลาส 350 ซีซี จากแบรนด์พรีเมียมจากสัญชาติจีนที่กำลังโด่งดังในยุโรปอยู่ ณ ขณะนี้ กับรูปโฉมคันจริงที่ต้องบอกว่าล้ำมาก ๆ 

2024 Zontes GK350

จนบางทีก็คิดในใจว่า เห้ย..นี่มันรถคลาส 350 จริงหรือ? ทำไมมันดูเหมือนรถบิ๊กไบค์ไซส์มิดเดิ้ลเวทหรือแอดมินตาฝาด..!! เพราะด้วยความอัดแน่นที่ดูเต็มไปด้วยพาร์ทประกอบผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ดูเป็นเนื้อเดียวกัน สไตล์เดียวกัน หรือนี่คือมันสเน่ห์ ที่กำลังมองหา..ประกอบกับแบรนด์นี้พึ่งเข้ามาสร้างกระแสและได้รับความนิยมในบ้านเราเมื่อไม่นานนี้ด้วยสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอย่าง Zontes 350E และ 350D เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นโฉมที่น่าสนใจ ถ้าหากนำเข้ามาขายในบ้านเรา..ก็คงจะดีไม่น้อย

โฉม 2022 แต่ยังล้ำสมัย

2024 Zontes GK350
คันจริง..ที่สเปน

อย่างที่ทราบกันดี สำหรับรุ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันต่อจากเจ้าฝาแฝดสายโมเดิร์นสแครมเบลอร์ซึ่งเปิดตัวมาพร้อมกันเมื่อปี 2022 แต่ด้วยความล้ำสมัยบวกกับสเปคและอุปกรณ์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าล้ำสมัยกว่ารถคลาส 350 รุ่นอื่น ๆ เสียด้วยซ้ำ

กับรูปร่างที่ถูกออกแบบมาในลักษณะ “รถสปอร์ตคาเฟ่” ซึ่งโดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลม ไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์แบบ LED ตามยุคสมัยใหม่ ถังน้ำมันทรงหยดน้ำขนาด 17 ลิตร เบาะนั่งดีไซน์ทรงสปอร์ต ประกอบกับชิ้นส่วนแฟริ่งด้านข้างถูกออกแบบมาดูโดดเด่นและไม่เหมือนใคร รวมถึงพาร์ทเครื่องยนต์ และท่อไอเสียแบบปลายยกสูงยังถูกออกแบบด้วยการใช้โทนสีดำเพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีเดียวกันกับ Zontes 350E & 350D

2024 Zontes GK350

นอกจากนี้ยังติดตั้งกระจกทรงกลมบริเวณปลายแฮนด์ ติดการ์ดแฮนด์สวย ๆ จากโรงงาน ต่อด้วยปุ่มควบคุมประกับทั้งสองข้างและจอสี TFT ที่ดูคล้ายคลึงกับสกู๊ตเตอร์ตัวฮิตอย่าง 350E&350D อีกทั้งตัวรถยังใช้เฟรมแบบไดมอนด์ที่ให้ความแข็งแรงและน้ำหนักเบา มาพร้อมกับน้ำหนักตัวที่ 188 กก.

TOP SPEED 162 km/h

ผลทดสอบ Top Speed จากสื่อต่างประเทศ

ในเรื่องของเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์สูบเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีขนาดลูกสูบและช่วงชักที่ 84.5 x 62 มม. โดยใช้ลูกสูบแบบอลูมิเนียมอัลลอย ระบบหัวฉีดจาก BOSCH รวมถึงระบบเกียร์ 6 สปีดพ่วงแอสซิตส์สลิปเปอร์คลัตช์ติดตั้งมาให้ ซึ่งให้กำลังแรงม้าที่ 39.4 แรงม้าที่ 9,500 รอบ และแรงบิดอยู่ที่ 32.8 นิวตันเมตรที่ 7,500 รอบ

ช่วงล่างหล่อสุด

2024 Zontes GK350 ครอบจานเบรก พร้อมคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบจาก J.Juan
ล้อซี่ลวดงาม ๆ และท่อไอเสียแบบปลายคู่

ขณะที่ช่วงล่างนั้นถือว่าเป็นจุดขายเลยก็ว่าได้ ด้วยการใช้ชุดโช้คอัพด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยว ให้ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม.ครอบจานเบรกดูสวยงามไปอีกแบบ พร้อมคาลิเปอร์เบรกเรเดียลเม้าท 4 ลูกสูบจาก J.Juan สำหรับด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเช่นเดียวกันโดยมีขนาดที่ 265 มม. กับคาลิเปอร์ลูกสูบเดียว ขณะเดียวกันยังมาพร้อมด้วยระบบ ABS Dual Channel ต่อด้วยล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว และรัดยางมาขนาด 120/70, 160/60

หน้าจอล้ำสุด ๆ

2024 Zontes GK350
Display บนหน้าจอสี TFT

พร้อมความล้ำสมัยต่อเนื่องด้วยโหมดการขับขี่ที่มีมาให้ถึง 2 โหมดสามารถปรับตามได้การใช้งาน ซึ่งประกอบไปด้วยโหมด Eco และโหมด Sport พอร์ตชาร์จไฟ USB Type A ระบบสมาร์ทคีย์ IP67 ที่มีคุณสมบัติกันน้ำเป็นพิเศษและหน้าจอสี TFT สามารถแสดงผลหน้าจอได้ถึง 4 แบบ และสามารถปรับความสว่างหน้าจอแบบอัติโนมัติ รวมถึงฟังก์ชันต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น ระบบนำทาง ระบบเชื่อมต่อข้อมูลผ่านบลูทูธ ระบบ Mirror ที่สามารถแคสข้อมูลหน้าจอโทรศัพท์สู่จอตัวรถ และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

สวยจริง ๆ มาไทยเถอะ

สี่ที่จำหน่าย

Black And Blue
Black And Gold
White And Orange

สำหรับในเรื่องของราคา จากที่ได้แอบส่องข้อมูลในเว็บไซค์ Zontes UK เปิดราคาขายอยู่ที่ 4,499 ปอนด์สเตอริงหรือราว ๆ 2.1 แสนบาท ซึ่งเรทค่อนข้างใกล้เคียงกับราคาสกู๊ตเตอร์คลาส 350 ในต่างประเทศอีกด้วย สำหรับโมเดลรุ่นนี้ดูรวม ๆ แล้วมันช่างสวยงามและค่อนข้างล้ำสมัยอย่างที่กล่าวไปนั่นแหล่ะครับ ถึงจะเปิดตัวมาได้ซักพักแล้วก็เถอะ แต่บางทีก็อยากจะนั่งคร่อมให้เป็นบุญก้นซักครั้ง แต่ก็กลัวถูกมองเป็นมิจฉาชีพ ยิ่งแอดมินหน้าตาดี ๆ อยู่ด้วย แต่ยังไงก็เถอะ..วอนผู้แทนจำหน่ายฝากพิจารณารุ่นนี้ไว้ด้วยนะครับ พรีสส

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่