2024 WorldSBK French round ศึกสาดฝน ล้มระนาว!

2024 WorldSBK French round ศึกสาดฝน ล้มระนาว!

2024 WorldSBK French round

ใครที่ติดตามการแข่งขัน 2024 WorldSBK French round ที่จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็คงหวาดเสียวและใจหายไปตาม ๆ กัน ก็ไม่รู้ว่าเป็นอาถรรพ์หรือใครนั้นปักตะไคร้ผิดที่ ทำเอาฝนเททล่มลงสนามพานักบิดล้มเจ็บระนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ 3 นักบิดหัวแถวตัวเต็งแชมป์โลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Toprak Razgatlioglu, Alvaro Bautista หรือแม้กระทั่ง Jonathan Rea

Toprak จบการซ้อมใน FP2 และไม่สามารถแข่งต่อได้ 

2024 WorldSBK French round

เป็นข่าวฮือฮาโดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน กับนักบิดสตาร์ชาวตุรกี เกิดพลัดล้มรุนแรงในช่วงซ้อม FP2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุเกิดในขณะพับเข้าโค้งแล้วรถเกิดอาการลื่นไถล หน้าพับล้มสไลด์อัดชนเข้ากับกำแพงอย่างหนัก จนทำให้นักบิดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลัง ก่อนนำส่งไปตรวจวินิจฉัยที่ Moulins hospital และหลังจากนั้นมีประกาศว่าเจ้าตัวนั้นไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ เพราะด้วยสภาพความฟิตไม่พร้อมนั่นเอง (มีอาการฟกช้ำ ปอดยุบ) จากเหตุดังกล่าวจึงทำให้คู่แข่งอย่าง Nicolo Bulega สามารถจบการแข่งขันโดยไล่ตีแต้มขึ้นมาห่างจากเจ้าตัวเพียง 55 แต้มเท่านั้น

ก็ได้แต่ภาวนาให้โทปรัคนั้นหายไว ๆ และสามารถกลับมาแข่งขันต่อที่สนาม Cermona ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้านี้ “ผมหวังว่าจะหายทัน แล้วกลับมาแข่งที่ Cermona ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ผมจะต้องตรวจร่างกายอีกครั้งและคิดว่ามันน่าจะผ่านไปด้วยดี”

“สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผมต้องขอบคุณทุก ๆ คน ทีมงานสตาร์ฟที่คอยช่วยเหลือนำผมไปส่งที่โรงพยาบาล และต้องขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งผ่านข้อความมามากมาย แล้วเจอกันในสนามแข่ง!”

 Jonathan Rea ล้มนิ้วหัก

2024 WorldSBK French round

ต่อด้วยแชมป์โลก 6 สมัยอย่าง Jonathan Rea ต้องถูกพักการแข่งขันเช่นเดียวกัน หลังประสบอุบัติในเรซแรกของการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหลังวินิจฉัยแล้วพบว่ากระดูกนิ้วหัวแม่มือข้างขวาหักและมีบาดบาดแผลลึก จนต้องทำการพักรักษาและซิ่วการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 

“น่าเสียดายจริง ๆ ที่อาการบาดเจ็บของผมต้องได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ และเร็ว ๆ นี้ผมต้องรับการผ่าตัดหัวนิ้วแม่มือข้างขวา” Rea กล่าว “ผมอยากจะขอบคุณทีมแพทย์และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Dr.Antoine Martins ที่ช่วยรักษาให้ผมหายดี และขอบคุณทีมงานทุกคน แฟน ๆ ทุกท่าน รวมถึงผู้สนับสนุนทั้งหลาย”

Alvaro Bautista ล้มซี่โครงหัก

2024 WorldSBK French round

ปิดท้ายด้วยแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง Alvaro Bautista นักบิดตัวเต็งที่พึ่งมีข่าวดีสำหรับการต่อสัญญากับทีมไม่เมื่อนานมานี้ และต้องพักการแข่งขันในเมนเรซของวันอาทิตย์ด้วยอาการบาดเจ็บจากการล้มในรอบแข่งซุปเปอร์โพลที่ผ่านมา โดยหลังวินิจฉัยแล้วพบว่ากระดูกซี่โครงซ้ายหัก

“ผมไม่อยากจะพูดอะไรมากนัก มันเป็นสุดสัปดาห์ที่โชคร้ายมาก น่าเสียที่รอบซุปเปอร์โพลผมไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับสถานการณ์ดังกล่าวได้ สำหรับตอนนี้ต้องอดทนครับ และหายให้ทันแข่งที่ Cermona” 

นี่คงเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และไม่ใช่เพียง 3 นักแข่งนี้เท่านั้น ยังรวมไปถึงนักแข่งอื่น ๆ ที่ต้องรับเคราะห์จากเหตุการณ์ดังกล่าวกันต่าง ๆ นานากันอีกด้วย 

สรุปคะแนนรวม

โดยการแข่งขันนัดต่อไปจะจัดขึ้นในช่วงวีค 20 – 22 ก.ย.นี้ ที่ Cermona Circuit ประเทศอิตาลี อย่างไรก็ฝากติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักบิด หายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาสร้างความสนุกกันอีกครั้ง แล้วพบกัน..

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่