2024 QJ Motor SRK 800 RR ใครยี้รถจีน ระวังให้ดี 

2024 QJ Motor SRK 800 RR ใครยี้รถจีน ระวังให้ดี.. 

2024 QJ Motor SRK 800 RR

ใครยี้รถจีน ระวังให้ดี งานนี้ พี่จีนเอาจริง.!! กับการเปิดตัวสปอร์ตไบค์ไซส์กลางจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง 2024 QJ Motor SRK 800 RR ซูเปอร์สปอร์ตฟูลแฟริ่งซึ่งอาจเป็นโมเดลคุ้น ๆ ที่ผ่านตามาแล้วกับโฉมคอนเซ็ปต์ไบค์ที่งาน EICMA 2023 ที่ผ่านมานี้ มาพร้อมสมรรนถะระดับการแข่งขันที่พึ่งจะออนบอร์ดในรายการเวิร์ลซูเปอร์สปอร์ต (WorldSSP) เมื่อไม่นานมานี้แล้วนั่นเอง 

2024 QJ Motor SRK 800 RR
โฉมจริงกับลายทีมแข่ง Gresini Racing Team

ซูเปอร์สปอร์ตสี่สูบเรียง ขุมกำลังรหัสสายพันธุ์ RR

เครื่องยนต์สี่สูบเรียงขนาด 778 ซีซี

ประเดิมเทียบรุ่นด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์สี่สูบเรียงขนาด 778 ซีซี พร้อมระบบวาล์ว DOHC 16 วาล์ว ที่ผ่านค่ามาตรฐาน EURO 5 เคลมแรงม้ามาถึง 102 ตัว กับแรงบิดสูงสุดขนาด 95 นิวตันเมตร ผ่านระบบเกียร์ 6 สปีดพ่วงด้วยแอสซิสต์สลิปเปอร์คลัตซ์ติดตั้งมาให้ 

ดีไซน์หรูหรา ในแบบอิตาลี

โมเดลถูกออกแบบด้วยนักดีไซน์ชาวอิตาลี (ไม่แปลกที่จะดูเหมือนรถยุโรป)

ในเรื่องออกแบบดีไซน์ต้องขอยกนิ้วให้ เพราะโมเดลรุ่นดังกล่าวให้มาเยอะซะทีเดียว ความโดดเด่น ความหรูหราในงานออกแบบชวนให้นึกถึงโมเดลจากแบรนด์อิตาลีอย่างเจ้า Panigale (แน่นอนว่าเจ้า SRK 800 RR ถูกออกแบบด้วยนักดีไซน์ชาวอิตาลี) ด้วยลวดลายของไฟ LED ด้านหน้า ช่องแอร์อินเทคบริเวณตรงกลาง ลายสติ๊กเกอร์ด้านข้างพร้อมชิ้นวิงก์เลตขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกันรูปทรงแฟริ่งต่าง ๆ ถูกออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยวให้มีความแอโรไดนามิกในแบบสปอร์ตไบค์ออกแบบท้ายสั้นมาในแบบรถสนาม มาพร้อมกับถังน้ำมันขนาด 16 ลิตร

แชสซีแบบเดียวกันกับตัวแข่ง
พร้อมระบบกันสะเทือนจาก Marzocchi

2024 QJ Motor SRK 800 RR
ชิ้นส่วนต่าง ๆ รวมถึงตัวเฟรมยังใช้แบบเดียวกันกับตัวแข่งใน WSBK

ซึ่งนอกจากการดีไซน์ที่นับว่าหรูหราแล้ว ตัวรถยังให้ความแข็งแรงด้วยการใช้เฟรมเหล็กประเภทเดียวกันกับรถที่ใช้แข่งขันใน WSBK รวมถึงระบบช่วงล่างจาก Marzocchi กับโช้คหน้า Up Side Down และโช้คเดี่ยวไฮดรอลิกด้านหลังสามารถปรับพรีโหลดผ่านรีโมทได้นั่นเองซึ่งจะทำงานร่วมกับสวิงอาร์มคู่อลูมิเนียม

ระบบเบรก Brembo หน้า-หลัง

ส่วนระบบเบรกให้มาเป็นคาลิเปอร์ Brembo โลโก้ขาวแบบเรเดียลเม้าท์ขนาด 4 ลูกสูบ จับกับจานดิสก์คู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 260 มม. ใส่คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ สวมด้วยขนาดล้อและยาง 120/70-17 และ 180/55-17 โดยเคลมน้ำหนักตัวรถมาที่ 207 กก.

ฟีเจอร์โดดเด่น
หน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว

ขณะเดียวกันยังมาพร้อมกับหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ปรับค่าความสว่างได้แบบอัตโนมัติ สามารถเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอปฯ QJ Motor ได้ทั้งระบบ IOS และ Android พร้อมช่องเสียบ USB Type A และ Type C มาให้ใช้งาน ระบบเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ทั้ง ABS Dual Channel ระบบแทร็คชันคอนโทรล ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง โหมดการขับขี่ 2 โหมด (Normal, Sport) 

2024 QJ Motor SRK 800 RR สีแดง
2024 QJ Motor SRK 800 RR สีดำ

สำหรับสีที่จำหน่ายมีทั้งหมด 2 สีด้วยกันได้แก่ สีแดงและสีดำ ในราคาแนะนำเบื้องต้น 8,800 ยูโรหรือราว ๆ 3.2 แสนบาท โดยโมเดลดังกล่าวจะถูกวางจำหน่ายในตลาดยุโรป พร้อมทั้งรุ่นสำหรับใบอนุญาต A2 เพื่อเข้าถึงมือใหม่ได้ง่ายอีกด้วย ถึงคราวนี้ก็ต้องเชื่อหล่ะครับว่าพี่จีนแกเอาจริง จัดสเปคมาเต็มขนาดนี้แถมราคาก็ไม่ได้แพงเกินไปถ้าหากเทียบในไซส์เดียวกัน ยังไงก็รอชมฟีดแบคในตลาดยุโรปกันไปก่อน เผื่อฟลุ๊คเข้ามาขายไทยก็คงจะดีไม่น้อย  

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่