Home Honda News แต่ง ADV350 ให้สุดทางซิ่ง เป็นยังไง มาชมกัน

แต่ง ADV350 ให้สุดทางซิ่ง เป็นยังไง มาชมกัน

0

แต่ง ADV350 ให้สุดทางซิ่ง เป็นยังไง มาชมกัน

วันนี้เราพามาชมรถ แต่ง ADV350 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นกระแสร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ แม้จะยังเป็นรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวกันไปไม่นาน แต่วันนี้กลับได้ผ่านมือสำนักแต่ง WD Racing จากเดิมที่เป็น SUV Bike จนตอนนี้กลายเป็นรถแต่งแบบจัดเต็มสไตล์เรซซิ่ง มาในสไตล์หมอบเตี้ยทรงสวย สมส่วนสะดุดตาเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า สลัดคราบความเป็นรถลุย ๆ ออกไปแทบจะหมด เหลือไว้เพียงแค่กลิ่นอายจาง ๆ เท่านั้น

และแน่นอนเหมือนอย่างเคย เราจะมาเจาะรายละเอียดส่องของแต่งคันนี้กัน เผื่อจะได้เป็นแนวทางของเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถ โดยครั้งนี้เราได้มีโอกาสมาเยือนถึงที่สำนักและได้พูดคุยกับนายช่างวุฒิ เจ้าสำนักที่จะมาช่วยอธิบายเจาะลึกกันไปทีละส่วน ๆ และลองเดากันดูว่าคันนี้กว่าจะจบหมดงบไปกี่บาท ลองทายกันดู มีเฉลยท้ายบทความด้วยนะเออ

เรามาเริ่มกันที่แฟริ่งภายนอกกันก่อนเลย แน่นอน มีการทำสีใหม่จากสีแดงด้าน เปลี่ยนสีเป็นน้ำเงินเกล็ดสวยเด่น พร้อมกับเปลี่ยนชิลด์หน้าเป็นของ Magical Racing ตัดด้วยสีดำจากคาร์บอนเคฟลาร์เพิ่มความสปอร์ต เข้าใส่ไปตามจุดต่าง ๆ แต่ต้องให้ดูไม่ได้รกตา มองแล้วต้องกลมกลืนลงตัว ใส่กระจก Rizoma Stealth ทำให้ตัวรถดูซิ่ง ดูแอโร่มากขึ้น พร้อมกับการเปลี่ยนแฮนด์บาร์เป็นคาร์บอน เบาแต่แข็งแรง จากแบรนด์ Driven พร้อมกับอัปเกรดระบบเบรกใหม่และช่วงล่างใหม่ทั้งหมด เรียกว่าได้ทั้งความสวยงาม และสมรรถนะได้เต็มพิกัดแบบรถซูเปอร์ไบค์เลยทีเดียว

ไล่ต่อไปที่ระบบเบรกกันก่อนเลย เพราะเป็นสิ่งแรก ๆที่ สายสกู๊ตเตอร์ควรที่จะให้ความสำคัญลำดับต้น ๆ ในการแต่งรถ ยิ่งคันนี้แล้วเจ้าของก็ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เป็นพิเศษ ได้มีการอัปเกรดเป็นดิสก์เบรกคู่ ทั้งยังอัปไซส์จานเบรกเป็น 300 ม.ม. และเลือกใช้จานเบรกแบบโฟลตติ้งตรงรุ่นของทาง Forza แต่เอามาแปลงใส่คันนี้แทน ดูแน่นดูเต็มกว่าเดิม ส่วนด้านบนเริ่มจากเปลี่ยนปั๊มบนเป็น Brembo โลโก้แดงซ้ายขวา ปั๊มล่างเรเดียลเมาท์ Brembo HP100MM ส่วนด้านหลังเป็น Brembo แมลงสาบ วัยรุ่นเขาเรียกกันแบบนี้ รู้กัน.. ส่วนระบบสายเบรกเป็นชุดสายและข้อต่อหัวสายจาก Earl’s Performance เดินสายพร้อมข้อต่อปลดไว Alpha Racing เน้นสะดวกใช้งานสวยงามลงตัว

มาพูดถึงโช้คอัพกันบ้างเพราะว่าจะพิเศษกว่าชาวบ้านเขาหน่อย เจ้าสำนักได้เลือกโช้คอัพจากรถ Triumph Daytona อัพเกรดเปลี่ยนโช้คหน้าเป็นของ Ohlins แกนใหญ่ แกนทอง พร้อมกับ CNC แผงคอขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะใส่โช้คตัวนี้โดยเฉพาะ มีการโหลดความสูงให้ลดลงมา 3 นิ้ว พร้อมกับใส่บังโคลนหน้าคาร์บอนจาก limburger เพิ่มความหล่อให้มากขึ้น ส่วนตัวชุดล้อฟอร์จสีทอง จาก MK Factory เป็นล้อฟอร์จน้ำหนักเบาแปลงใส่ดิสก์คู่เรียบร้อย ส่วนโช้คอัพด้านหลังเป็นของ Ohlins รหัส HO430 ขนาด 400 มิลลิเมตร พร้อมกับใส่ยางทางเรียบมาพร้อมซิ่งเลย

ในส่วนของระบบเครื่องยนต์ยังไม่ได้มีการไปยุ่งกับส่วนภายในเครื่องยนต์อะไรมากนัก มีเพียงแค่ทำระบบอากาศไอดีใหม่ ดูดตรงผ่านกรองแต่ง STAGE6 เป็นแบบ Y pipe เสียงก็จะโหด ๆหน่อย พร้อมกับเดินระบบไอเสียใหม่แบบไทเทเนียมเต็มระบบ โดยเลือกใช้ปลายท่อจาก Termignoni ตรงรุ่นจากพี่ใหญ่อย่าง X-ADV750 นำมาแปลงใส่ได้อย่างลงตัว และก็ให้สำเนียงเสียงไพเราะ โดยที่ไม่ดังมากจนเกินไป

ยังมีอีกหลายส่วนที่ทางร้านได้เก็บรายละเอียด เช่น ปะกับคันเร่ง Active Evo ตัวท็อป พร้อมติดตั้งสวิตช์ออฟรัน WRS ข้างขวา ตรงรุ่น Ducati V4 นำมาแปลงใส่ใช้งานได้ปกติ พร้อมกับไล่เบาน็อตทั้งคันเป็นไทเทเนียมเก็บทุกจุดจริง ๆ ยังมีไล่ลมแต่ง Stahlbus เม็ดปรับระยะแต่ง ที่เก็บสายถัก เก็บรายละเอียดหลาย ๆ จุดทำให้ตัวดูแล้วสะอาดตามากขึ้นและรู้สึกได้ถึงการใส่ใจในการแต่งรถคันนี้ได้จริง

ยังไม่จบแค่นี้เพราะว่าคันนี้ยังไม่จบโปรเจ็กต์ยังมีต่ออีก เพราะว่าทางเจ้าของเองยังไม่พอต้องการที่จะใส่จอซิ่ง I2M กำลังสั่งไปอยู่เอาง่าย ๆ อนาคตจะเป็นคันนี้เป็นจอสีซิ่งอย่างแท้แน่นอน จริง ๆ แล้วโปรเจ็กต์นี้ทางเจ้าสำนักได้คิดวางแผนไว้ก่อนหน้าที่จะได้รถมาทำอยู่แล้ว จึงทำให้การจัดสภาพตัวรถออกมาได้ลงตัวรวดเร็วฉับไว

สำหรับส่วนสำคัญ ที่ทำให้ทุกคนอ่านมาถึงจุดนี้นั้นก็คือ งบประมาณในการ แต่ง ADV350 ทางเจ้าสำนัก WD Racing แจ้งมาว่า “ครึ่งล้าน” ไม่รวมราคาตัวรถ ทุกชิ้นที่เบิกใส่เป็นมือ 1 ทั้งหมด พร้อมกับชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่รุ่นนี้ยังไม่มีจำหน่าย ทางร้านเขียนแบบสร้าง ขึ้นมาใหม่เฉพาะคันนี้อีกด้วย ทำให้คันนี้จบงานได้ไวกว่าที่อื่น จบได้ในสำนักเดียว

สุดท้ายนี้ยังไงก็ขอฝากบทความรถแต่งใน SuperBike Thailand ไว้ด้วยสำหรับคนที่ชื่นชอบในการแต่งรถ หาข้อมูล ทำการบ้านเป็นแนวทางในการแต่งรถจากในคอลัมน์ของเรา

ทั้งนี้การแต่งรถเกิดขึ้นด้วยความพึงพอใจของตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องแต่งรถเพื่อแคร์คนทั้งโลก แค่ขี่แล้วเรามีความสุขก็พอแล้ว ส่วนใครจะลอกการบ้านคันนี้ก็จัดไปอย่าให้เสีย หล่อ แรง แพง สุดประเทศไทย…

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

Exit mobile version