รีวิว Bilmola NEX R หมวกไทย แอโรดี มีมาตรฐานยุโรป

รีวิว Bilmola NEX R หมวกไทย แอโรดี มีมาตรฐานยุโรป

ครั้งนี้เราได้หมวกกันน็อกรุ่นใหม่แบรนด์ไทยมาทำการรีวิวทดสอบกันอีกแล้ว สำหรับคราวนี้ก็จะเป็นการ รีวิว Bilmola NEX R หมวกแบรนด์ไทยแบบเต็มใบ เหมาะกับสายสปอร์ต เพราะตัวหมวกเน้นแอโรไดนามิกที่ดี และที่สำคัญคือได้มาตรฐานยุโรป หรือ ECE22.06 อีกด้วย

รีวิว Bilmola NEX R

สำหรับรุ่นนี้จะเป็นหมวกในพิกัดเริ่มต้น แม้ว่าราคาจะยังไม่เปิดตัว (ได้รับหมวกมาทดสอบรีวิวกันก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ) แต่ราคาก็จะเบา ๆ อยู่ในเรตที่จับต้องได้ไม่อยาก และบอกสั้น ๆ ตรงนี้ว่าคุ้มค่าแน่นอน

ดีไซน์

ดีไซน์ถือว่าออกแบบมาดี หล่อถูกใจไบเกอร์สายสปอร์ตแน่นอน มีความโค้งมนผสมกับส่วนเว้าของตัวหมวก ทำให้หมวกสีพื้นที่ได้มานั้นไม่ได้ดูเรียบจนเกินไป และในด้านท้ายยังมีสปอยเลอร์หลังซึ่งดีไซน์มาได้อย่างมีเอกลักษณ์ เป็นเหลี่ยม เป็นสัน ชัดเจนถือว่าเท่และลงตัว ยิ่งถ้ามองมาจากทางด้านหลัง หรือด้านข้างบอกเลย หล่อ สปอร์ต กทม. มาก ๆ

การสวมใส่

รีวิว Bilmola NEX R

จากการได้ทดลองสวมใส่ใช้งานจริง ถือเป็นหมวกที่ใส่แล้วกระชับ แต่ไม่บีบหัวหรือขมับ ผิวสัมผัสของผ้าและนวมเองก็ถือว่านุ่มสบายมาก ๆ ทำให้เวลาใส่นาน ๆ แล้วไม่รู้สึกอึดอัด

เรื่องของความร้อนก็ถือว่าโอเค มันถ่ายเทอากาศและความร้อนได้ดีด้วยช่องลมด้านหน้า 1 จุดและ ช่องลมด้านบนอีก 2 จุด ทำให้รู้สึกว่าหมวกไม่ร้อนหรืออึดอัดเลย แต่แค่ช่องลมทางด้านหน้าอาจจะไม่ได้มีลมเข้าเยอะเท่าด้านบน แต่ไม่ได้มีผลต่อการใส่ขับขี่ในการเดินทางไกล ๆ  อะไรนัก

น้ำหนัก

รีวิว Bilmola NEX R

เรื่องน้ำหนักที่หลายคนอาจจะกังวล หมวกที่ได้มาทดสอบนั้นเป็นไซส์ S มีน้ำหนักตามสเปกอยู่ที่ 1,450 กรัม บวกลบ 50 กรัม ถือได้ว่าน้ำหนักกลาง ๆ ไม่หนักจนเกินไป ถือว่าดีกับราคาระดับนี้ เวลาใส่ไปนาน ๆ อย่างตอนเดินทางไกลหรือออกทริป ไม่มีปวดคอบ่าไหล่แน่นอน

ยิ่งถ้ามองลึกลงไปอีกกับมาตรฐาน ECE 22.06 ถือว่าเบาพอสมควรเลย กับมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ ที่ทดสอบความปลอดภัยเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ผลิตหมวกยืนยันว่ามาตรฐานใหม่ส่งผลกับน้ำหนักหมวกขึ้นจริง เพราะต้องออกแบบให้รองรับและดูดซับแรงกระแทกได้มากขึ้น

ความนิ่ง

เวลาขี่ด้วยความเร็วสูง ๆ หมวกนิ่งดี แต่ถ้าหันศีรษะไปด้านใดด้านนึงก็อาจจะสั่นเล็กน้อย จากสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบมาตามหลักแอโรไดนามิก จึงอาจจะทำให้มีอาการเล็กน้อยแต่ไม่ได้มากหรือทำให้ตกใจแต่อย่างใด

ทัศนวิสัย

เรื่องของทัศนวิสัยหรือมุมมองเวลาใส่ถือว่ากว้างมาก อันนี้ถือว่าดี ทำให้เวลาขับขี่หันซ้ายหรือหันขวาทำให้มองเห็นได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ต้องหันมากจนเมื่อยหรือปวดคอ สำหรับคนใส่แว่นตาก็ไม่มีปัญหาตัวนวมหมวกออกแบบมารองรับการใส่แว่นตาได้อีกด้วย

คุณสมบัติอื่น ๆ

รีวิว Bilmola NEX R

ตัวหมวกใบนี้มีการเซาะร่องนวมหมวกมาเพื่อรองรับการติดตั้งบลูทูธเฮดเซ็ตได้อีกด้วย มีแถบดึงนวมหมวกกรณีฉุกเฉิน สามารถดึงหมวกออกได้อย่างรวดเร็ว ส่วนสายรัดคางจะเป็นแบบดับเบิ้ลดีริงที่เป็นมาตรฐานสำหรับหมวกที่ใช้กันในการแข่งขัน

ฟันธง

สำหรับหมวก NEX R ใบนี้ จัดได้ว่าเป็นหมวกสำหรับไบเกอร์สายสปอร์ตที่ต้องการหมวกใช้งานในชีวิตประจำวัน ราคาไม่แพง แต่ให้มาตรฐานความปลอดภัยสูง เพราะหมวกใบนี้เนี่ยถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Benz SuperBike
Benz SuperBikehttps://www.superbikemag.com/
ธรรมรัตน์ แซ่ลี้ นักเขียน นักแปล ที่จับพลัดจับผลูได้กลายมาเป็นนักเขียนให้กับทาง SuperBike Thailand มาตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ยังเป็นนิตยสาร จนกระทั่งกลายเป็นสื่อออนไลน์เต็มรูปแบบ

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่