มาร์ค โบกธงขาว ไม่เอาแล้ว แชมป์โมโตจีพี 2024

มาร์ค ยอมรับ หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์โมโตจีพี 2024

มาร์ค โบกธงขาว สำหรับการล่าแชมป์โมโตจีพี 2024

“มันจบแล้วครับนาย” มาร์ค โบกธงขาว สำหรับการลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพีฤดูกาล 2024 หลังมีคะแนนอยู่ในอันดับ 4 ของตารางที่ 288 แต้ม ตามหลังนักบิดคะแนนหัวแถวของตารางอย่าง ฮอร์เก้ มาร์ตินที่ 78 คะแนน กับการแข่งขันที่เหลือในฤดูกาลนี้เพียง 5 สนาม เท่านั้น

อาจจะดูเป็นการตัดพ้อ แต่เจ้าตัวไม่ได้โอดครวญเศร้าโศกแต่อย่างใด แถมยังรู้สึกดีใจที่ตนสามารถทำตามเป้ากับการอยู่ในตำแหน่งท็อป 5 แม้ว่าจะแข่งให้กับดูคาติเป็นปีแรกก็ตาม

มาร์ค โบกธงขาว

มาร์คกล่าวว่า สำหรับตำแหน่งแชมป์โลกฤดูกาล 2024 ตกเป็นของผู้ท้าชิงทั้งสองคนอย่าง ฮอร์เก้ มาร์ติน และ ฟานเชสโก้ บัญญาญ่า ที่มีคะแนนห่างกันเพียง 21 แต้มเท่านั้น ซึ่งถือว่าตามห่างไม่มากนัก กับอีก 5 สนามที่เหลือเชื่อว่ามันต้องเป็นอะไรที่สนุกอย่างแน่นอน 

มาร์ค โบกธงขาว

มาร์คกล่าวต่อว่า เป้าหมายของเขาในปีนี้สำเร็จลุล่วงแล้ว สำหรับการคว้าแชมป์อันดับ 1 ที่อารากอน สเปน ซึ่งเป็นสนามบ้านเกิดของเขา เพราะฉะนั้น การคว้าแชมป์ใหญ่ในฤดูกาล 2024 จึงไม่เป็นเรื่องที่ตนโฟกัสมากเท่าไหร่นัก และต้องยอมรับว่ามาร์ตินและเปกโก้ ขี่เร็วมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเกมหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้

“การแข่งให้จบฤดูกาลก็ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของผม ผมพยายามจบฤดูกาลให้ดี โดยรักษาระดับและปรับปรุงข้อผิดพลาดของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ แต่คงให้อันดับอยู่ภายในท็อป 5 ของปีนี้ ส่วนการคว้าแชมป์โลกนั่นหรอครับ มันจบแล้วครับนาย”

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่