Home Honda News ตอกย้ำความเท่ Honda NT1100 และ ADV350 ได้รับรางวัลออกแบบยอดเยี่ยม

ตอกย้ำความเท่ Honda NT1100 และ ADV350 ได้รับรางวัลออกแบบยอดเยี่ยม

0

ตอกย้ำความเท่ Honda NT1100 และ ADV350 ได้รับรางวัลออกแบบยอดเยี่ยม

 

สำหรับ Honda NT1100 และ ADV350 นั้นเพิ่งเปิดตัวกันไปในงาน Motor Show 2022 ที่บ้านเรากันไปหมาด ๆ เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาสาวกค่ายปีกนกได้ขนานใหญ่ ทำเอาคนเข้าบูธในงานแบบถล่มทลาย จะด้วยราคา สเปก หรือหน้าตาอย่างไรก็ไม่อาจจะเจาะจงเดาใจสาวกได้แน่ชัด แต่ที่แน่ ๆ ล่าสุดรางวัล Red Dot Award ปี 2022 สาขาออกแบบมอเตอร์ไซค์ก็ได้ตกเป็นของ Honda NT1100 และ ADV350 กลายเป็นการ ตอกย้ำความเท่ ของทั้งสองคันนี้ไปซะแล้ว และก็น่าจะเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่สาวกทั้งหลายชื่นชอบก็เป็นได้

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก NT1100 คือสปอร์ตทัวเรอร์คันใหม่ล่าสุดของทางค่าย ที่มีดีไซน์แบบโมเดิร์นที่ดูเรียบง่ายแต่จริง ๆ แล้วมีรายละเอียดซ่อนอยู่ เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทางไกล ๆ ตัวรถให้ทั้งความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกในระดับสูง โดดเด่นที่ระบบป้องกันลมปะทะที่ดี มีท่านั่งหลังตรง เบาะนั่งที่นั่งได้สบายเหมาะกับการเดินทางไกล

สำหรับขุมพลังของ NT1100 จะเป็นเครื่อง 2 สูบเรียงขนาด 1,082 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำที่คุณสามารถขับขี่ได้สนุกสนานด้วยกำลังแรงบิดที่นุ่มนวลตั้งแต่รอบต่ำ ๆ และแรงหนักแน่นทั่วทุกย่านความเร็วรอบ

ส่วน ADV350 ก็คือสกูตเตอร์ในสไตล์ SUV Bike หรือจะเรียกว่าซิตี้แอดเวนเจอร์ก็ได้ ตัวรถมีสไตล์ที่แตกต่างกว่าใครอย่างชัดเจน เห็นแล้วประทับใจแต่แรกพบ มีเส้นสายที่ดูกำยำล่ำสัน ให้ภาพลักษณ์ที่เท่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยแนวคิดที่ว่าพร้อมจะให้คุณขับขี่ไปทั้งบนทางดำและทางฝุ่น

สำหรับขุมพลังแรงด้วยเครื่องยนต์ eSP+ สูบเดียวขนาด 330 ซีซี 4 วาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ โดดเด่นทั้งแรง ทั้งประหยัด รวมถึงยังทนทานอีกด้วย นอกจากตัวรถยังมีแทร็คชันคอนโทรล 2 ระดับและเปิดปิดได้ ทำให้เหมาะกับสไตล์ของรถ และเหนือกว่าคันอื่น ๆ ในเซ็กเมนต์เดียวกันอีกด้วย

และสุดท้ายสำหรับคนที่ไม่รู้จักว่า Red dot Award คืออะไร ก็คือรางวัลที่จะมอบให้กับการออกแบบด้านต่าง ๆ ทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ แบรนด์ การสื่อสารหรือแม้กระทั่งแนวความคิดในการออกแบบ ซึ่งรางวัลนี้ก็ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาสำหรับคนในวงการออกแบบเลยล่ะครับ

 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

Exit mobile version