ชิคส์ ณิชาภา ไบค์เกอร์สุดแซ่บกับ CBR650R

ชิคส์ ณิชาภา ไบค์เกอร์สุดแซ่บกับ CBR650R

กลับมาอีกครั้งในช่วงของ Super Diva กับไบค์เกอร์สาวสวยสุดแซ่บมาพร้อมเสียงหวานเป็นเอกลักษณ์ และกำลัง Hot ร้อนแรงในโลกโซเชียลอยู่ ณ นาทีนี้ โดยทางทีมงานนั้น กว่าจะได้คิวของเธอมาสัมภาษณ์นี่..ลุ้นกันแทบเหงื่อแตกเลยทีเดียว แต่เพื่อแฟน ๆ ซูเปอร์ไบค์ทุกท่านครับ หลาย ๆ ท่านอาจจะรู้จักเธอคนนี้อยู่แล้ว หรืออาจจะยังไม่รู้จัก แต่อย่างไรเรามาทำความรู้จักกับเธอให้มากกว่านี้ กับ ชิคส์ ณิชาภา หรือ Little Chics

สวัสดีค่ะ ชิคส์ ณิชาภา ศุภกิจกิตน์ หรือ Little Chics ปัจจุบันทำ Marketing ค่ะ

จุดเริ่มต้นมอเตอร์ไซค์ของชิคส์ ถ้าขี่มอเตอร์ไซต์สองล้อนั้น ชิคส์เริ่มขี่ตั้งแต่มัธยมปลายค่ะ ตอนเด็กเห็นคุณตาขี่บิ๊กไบค์แล้วรู้สึกชอบมากเลย ซึ่งตัวชิคส์ได้มีโอกาสลองขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ก็ช่วงมหาวิทยาลัยปี 3 ค่ะ แต่ว่าไม่ได้ขี่จริงจังแค่ไปลองขี่บิ๊กไบค์รุ่นอื่น ๆ จนได้มาขี่จริงจังจะเป็นช่วงเริ่มทำงานหลังเรียนจบ สำหรับรุ่นแรกที่ขี่ออกทริปและใช้ในชีวิตประจำวัน จะเป็น Honda CBR650R สีแดงรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกจริงๆ ของชิคส์เลยค่ะ

ปัจจุบันขี่รถรุ่นอะไรอยู่ ทำไมถึงเลือกรุ่นนี้

@little.chics

Go

♬ TEASER – LISA

ปัจจุบันชิคส์จะขี่อยู่ 2 รุ่นคือ CBR650R และ S1000RR ค่ะ แต่ว่ารุ่นที่ขี่บ่อยมากที่สุด ใช้ในชีวิตประจำวันและออกทริปบ่อยจะเป็น CBR650R ค่ะ 

“เป็นคนชิล ๆ เน้นขับขี่สบาย หลงบ้าง อะไรบ้าง”

สำหรับสไตล์ของชิคส์จะเป็นแบบชิล ๆ ไม่รีบร้อนค่ะ เพราะชิคส์นั้นเป็นสายหลงทาง หลงแบบจริงจังมาก ไม่เลยทาง ก็หลงไปเลย หาทางกลับรถแต่ละทีไกลเลย (ฮ่าๆ) ขนาดมี Maps นำทางยังหลงทางเลยค่ะ ส่วนมากชิคส์จะค่อย ๆ ขี่ไปเรื่อย ๆ ค่ะ ส่วนใหญ่จะขี่คันเดียว เนื่องจากเวลาออกทริปเราเป็นคนจอดพักบ่อยหรือว่าอยากหยุดอยู่สถานที่นี้นาน ๆ เพื่อชมบรรยากาศ เน้นออกแต่เช้า เพราะว่าอากาศเช้า ๆ ค่อนข้างดีค่ะ ขี่รับลมไปเรื่อย ๆ มากกว่า เหตุผลที่เลือกรุ่นนี้เพราะว่า ชอบรูปทรง แล้วเราคิดว่าคันนี้เราน่าจะออกทริปบ่อยค่ะ และชอบเสียงเครื่องยนต์ของรุ่นนี้ค่ะเวลาที่เปลี่ยนท่อมาแล้วรู้สึกว่าเป็นรุ่นที่เสียงหวานมากค่ะ

ออกทริปบ่อยแค่ไหน

ก็มีบ้างค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะออกทริปที่ขอนแก่น (ภาคอิสานจะไปบ่อยเพราะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดค่ะ) นอกนั้นก็เป็น เชียงใหม่ กาญจนบุรี อยุธยา บางครั้งเดือนนึงออก 2 ครั้ง หรือ สองเดือนครั้ง แล้วแต่โอกาสค่ะ แต่ช่วงนี้จะออกเดือนละครั้งค่ะ หรืออาจจะนานกว่านั้น

 

ของแต่งที่ใส่คันนี้ มีอะไรบ้าง

จริง ๆ ไม่ค่อยแต่งเยอะค่ะ แต่งพอดูสวยงาม ก็จะมีชิวหน้า ท่อสลิปออนปลายคาร์บอน BURNOUT เบาะแต่ง Raceline ท้ายสั้น กล้องติดรถหน้าหลัง หน้าจอนำทาง AIO-5 Lite และยาง Pirelli Dlablo Rosso IV ค่ะ 

ถ้าให้เลือกรถ 1 คัน อยากขี่รุ่นอะไร

ถ้าเลือกได้ก็ยังเลือกที่จะขับ CBR650R ค่ะ เพราะว่ารูปทรงของรถที่ดีไซส์ออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ รูปทรงที่มีความเท่ด้วยความที่เป็นทรงสปอร์ต ช่วงจังหวะการขับขี่ก็ง่ายต่อการขับขี่ในการใช้งาน และออกทริป เสียงของเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์สี่สูบที่ฟังแล้วรู้สึกว่าเป็นเสียงที่หวาน มีน้ำเสียงที่ทุ้มต่ำน่าฟัง เวลาขับขี่ก็สนุกไปอีกแบบในสไตล์ของรถทรงสปอร์ต แล้วที่สำคัญคือขาเราถึงนิดหน่อยแม้จะเขย่งแล้วก็เถอะ

อยากให้เล่าถึง Passion เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเอง

Passion ของชิคส์ คือชิคส์มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ค่ะ..เหมือนการเติมพลังของตัวเองด้วยการขี่รถค่ะ รู้สึกว่าเราไปที่ไหนก็ได้อย่างที่เราต้องการ ขอแค่อยู่กับรถก็มีความสุขแล้ว ได้ยินเสียงท่อรถ เสียงเครื่องยนต์ การขี่รถแล้วเราได้ยินเสียงเกียร์รถมันรู้สึกตื่นเต้นมากเลย เหมือนเราเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถ ให้ความรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังบินอยู่ในที่ไหนสักที่ มีความสนุกในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการออกทริป หรือการออกไปวอร์มรถ บางครั้งได้เจอไบค์เกอร์ที่ทักทายเราบนท้องถนน ทำให้เรามีรอยยิ้มเสมอ มันคือสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นกับเรา ความสุขที่เราจับแฮนด์รถก็สามารถทำให้เรายิ้มได้ อยากขี่ไปในทุกๆ ที่ ทุกเวลา ถือเป็นการเติมพลังของชิคส์อย่างนึง

การที่ทำให้อยากออกไปขี่รถในทุกๆ วัน ช่วงเวลาที่เราขับขี่รถ หรือออกทริป มันคือประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งของชีวิตเลย ตอนนี้เรายังมีแรงที่จะขี่รถมอไซค์ออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ มุมมองใหม่ การแลกเปลี่ยนแนวคิดต่าง ๆ ของสิ่งต่าง ๆ ที่เราออกไปพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นผู้คนที่เราเจอ เหตุการณ์ที่เราเจอ สถานการณ์ที่เจอ แม้กระทั่งไม่ว่าสถานการณ์นั้นจะดีหรือร้าย เราก็พร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะบางอย่างก็มักมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกินขึ้นได้ ล้วนแล้วเป็นประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาให้เราได้เรียนรู้เสมอ เช่น หากเกิดว่ารถมีปัญหายางรั่ว เราสามารถแก้ปัญหาตรงนั้นอย่างไรดี เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ เวลาออกทริป เราต้องทำอย่างไร เป็นการทำให้เราฝึกที่จะเผชิญกับสิ่งที่เกิดตรงหน้าให้ได้ ทำให้เราพร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามเราก็พร้อมที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้เราเข้มแข็งแล้วพร้อมก้าวข้ามมันไปให้ได้ค่ะ

หรืออีกเหตุการณ์การที่ดีมาก ๆ เลยคือ เพื่อนร่วมทางที่เราเจอกันทักทาย ถามไถ่กัน โดยไม่รู้จักกันเลย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมทัศนคติต่อกันนั่นคือสิ่งที่ดี มันรู้สึกอบอุ่นใจ ทำให้รู้สึกได้ถึงมิตรภาพที่ดีมากเลย การที่เราได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราสามารถกำหนดเองได้  เราก็แค่ออกไปทำในสิ่งที่เรารัก เราชอบ อย่างน้อยครั้งนึงของชีวิตเราก็ได้ลองขี่รถออกทริปไปสถานที่ที่เราอยากไปแล้ว ไม่ว่าเราจะเจออะไรทุกอย่างที่เข้ามาคือสิ่งที่ดีเสมอและนั่นคือสิ่งที่สวยงามที่เกิดขึ้นกับเราค่ะ 

ส่วนเพจของชิคส์จะเป็นการขี่มอไซค์สายหลงมากกว่า บางครั้งการขี่รถหลงทางก็สนุกดีนะคะ เราจะตื่นเต้นเสมอเมื่อเจอเส้นทางใหม่ ลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าเรากำลังไปที่ไหน ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่าปลายทางไปที่ไหน แต่ระหว่างทางมักมีเรื่องให้ตื่นเต้นเสมอ รวมไปถึงเส้นทางที่ไม่อยู่ใน Maps เป็นการเปิดโลก เปิดประสบการณ์ที่ดีมากเลยค่ะ บางครั้งดู Google Maps นำทางแล้วก็ยังหลงอยู่เลย ไม่รู้ว่าตัวเองพา GPS หลงทางไปไหน มันเป็นการเปิดโลกของการเดินทางใหม่อยู่เสมอมักจะไปเห็นอะไรใหม่ๆ แปลกๆ สถานที่สวยงามที่เราหลงไปโดยไม่รู้ตัว บางครั้งพาไปทางลัด แบบว่าเส้นทางนี้มีด้วยหรอไปได้ด้วย (เฉพาะมอเตอร์ไซค์) หรือบางครั้งไปในที่ๆ คิดว่าน่ากลัวจังเลย ไม่ไปดีกว่า ก็สนุกไปอีกแบบ ลุ้นระทึกหัวใจเต้นแรงตลอดเลยค่ะ

ผลงาน หรือเพจช่องทางต่าง ๆ สามารถติดตามได้ที่


YouTube : Little Chics
Facebook page :  Little Chics
Facebook :  Chics Nicha
IG : Chics_little
TikTok : Little.chics. ช่องใหม่นะคะ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่