ลุ้น..ก้อง สมเกียรติ เตรียมขยับขึ้นโมโตจีพี 2025

ลุ้น!! ก้อง สมเกียรติ เตรียมขยับขึ้นโมโตจีพี 2025

พร้อมหยิบปากกาเตรียมจดบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กับดีข่าวที่แฟน ๆ ชาวไทยอยากเห็นซักครั้งในชีวิต กับการขึ้นอยู่บนจุดสูงสุดในเวทีแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP ของ “ก้อง สมเกียรติ จันทรา”

ก้อง สมเกียรติ โมโตจีพี 2025
ลุ้น..ก้อง สมเกียรติ กับ RC213V ที่อาจเป็นจริงในเร็ว ๆ นี

เด็กหนุ่มจากพัทยาที่ตอนนี้กำลังโลดแล่นอยู่ในเวที Moto 2 โดยล่าสุดหลังจากแข่งขัน British Grand Prix ที่ Silver Stone ที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือจากแหล่งข่าวต่างประเทศเผยออกมาอย่างหนาหูว่า ทางเบื้องบนของ Honda Racing Corporation มีการพูดคุยและพร้อมเตรียมดัน “ก้อง” ขยับขึ้นสู่เวที MotoGP ด้วยดีลสัญญา 2 ปี 

เนื่องด้วยหลังจากที่มีข่าวลือว่าอดีตทีมเมทร่วมคลาสอย่าง Ai Ogura เตรียมขยับคลาสขึ้นไปขี่ให้กับ TrackHouse Aprilia ในฤดูกาล 2025 ทำให้ทางทีมต้องตัดช้อยส์ตัวเลือกนี้ไป และหาตัวเลือกที่ดีที่สุดที่จะมาแทน Takaaki Nakagami ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในปีนี้ และมีแพลนเตรียมที่จะย้ายไปแข่งขันในรายการ WorldSBK ฤดูกาล 2025 นั่นจึงทำให้ ก้อง สมเกียรติ นักบิดคนไทยและเป็นชาวเอเชียเพียงคนเดียวที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ที่ขยับขึ้นไปแข่งในพรีเมียร์คลาสให้กับทีม LCR Honda นั่นเอง 

ลุ้น..ก้อง สมเกียรติ

แม้ว่าข่าวลือนั้นยังจะไม่มีการค่อนเฟิร์มออกมาอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรมีแนวโน้มดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้จริง และค่อนข้างมีเปอร์เซ็นต์ไม่น้อยเลยเดียว หากเกิดขึ้นจริง “ก้อง” จะเป็นนักแข่ง MotoGP คนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ในสังกัดทีม LCR Honda พร้อมกับโฉมแข่ง Honda RC213V

อย่างไรสามารถร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ก้อง สมเกียรติ สำหรับการแข่งขัน Moto 2 ในรอบต่อไปจะขึ้นใน AustrianGP วันที่ 16-18 ส.ค.นี้ ติดตามได้เลย

คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่