แต่ง ADV350 ให้สุดทางซิ่ง เป็นยังไง มาชมกัน

แต่ง ADV350 ให้สุดทางซิ่ง เป็นยังไง มาชมกัน

แต่ง ADV350

วันนี้เราพามาชมรถ แต่ง ADV350 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นกระแสร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ แม้จะยังเป็นรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวกันไปไม่นาน แต่วันนี้กลับได้ผ่านมือสำนักแต่ง WD Racing จากเดิมที่เป็น SUV Bike จนตอนนี้กลายเป็นรถแต่งแบบจัดเต็มสไตล์เรซซิ่ง มาในสไตล์หมอบเตี้ยทรงสวย สมส่วนสะดุดตาเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า สลัดคราบความเป็นรถลุย ๆ ออกไปแทบจะหมด เหลือไว้เพียงแค่กลิ่นอายจาง ๆ เท่านั้น

และแน่นอนเหมือนอย่างเคย เราจะมาเจาะรายละเอียดส่องของแต่งคันนี้กัน เผื่อจะได้เป็นแนวทางของเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถ โดยครั้งนี้เราได้มีโอกาสมาเยือนถึงที่สำนักและได้พูดคุยกับนายช่างวุฒิ เจ้าสำนักที่จะมาช่วยอธิบายเจาะลึกกันไปทีละส่วน ๆ และลองเดากันดูว่าคันนี้กว่าจะจบหมดงบไปกี่บาท ลองทายกันดู มีเฉลยท้ายบทความด้วยนะเออ

แต่ง ADV350 แต่ง ADV350
แต่ง ADV350

เรามาเริ่มกันที่แฟริ่งภายนอกกันก่อนเลย แน่นอน มีการทำสีใหม่จากสีแดงด้าน เปลี่ยนสีเป็นน้ำเงินเกล็ดสวยเด่น พร้อมกับเปลี่ยนชิลด์หน้าเป็นของ Magical Racing ตัดด้วยสีดำจากคาร์บอนเคฟลาร์เพิ่มความสปอร์ต เข้าใส่ไปตามจุดต่าง ๆ แต่ต้องให้ดูไม่ได้รกตา มองแล้วต้องกลมกลืนลงตัว ใส่กระจก Rizoma Stealth ทำให้ตัวรถดูซิ่ง ดูแอโร่มากขึ้น พร้อมกับการเปลี่ยนแฮนด์บาร์เป็นคาร์บอน เบาแต่แข็งแรง จากแบรนด์ Driven พร้อมกับอัปเกรดระบบเบรกใหม่และช่วงล่างใหม่ทั้งหมด เรียกว่าได้ทั้งความสวยงาม และสมรรถนะได้เต็มพิกัดแบบรถซูเปอร์ไบค์เลยทีเดียว

แต่ง ADV350 แต่ง ADV350

ไล่ต่อไปที่ระบบเบรกกันก่อนเลย เพราะเป็นสิ่งแรก ๆที่ สายสกู๊ตเตอร์ควรที่จะให้ความสำคัญลำดับต้น ๆ ในการแต่งรถ ยิ่งคันนี้แล้วเจ้าของก็ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เป็นพิเศษ ได้มีการอัปเกรดเป็นดิสก์เบรกคู่ ทั้งยังอัปไซส์จานเบรกเป็น 300 ม.ม. และเลือกใช้จานเบรกแบบโฟลตติ้งตรงรุ่นของทาง Forza แต่เอามาแปลงใส่คันนี้แทน ดูแน่นดูเต็มกว่าเดิม ส่วนด้านบนเริ่มจากเปลี่ยนปั๊มบนเป็น Brembo โลโก้แดงซ้ายขวา ปั๊มล่างเรเดียลเมาท์ Brembo HP100MM ส่วนด้านหลังเป็น Brembo แมลงสาบ วัยรุ่นเขาเรียกกันแบบนี้ รู้กัน.. ส่วนระบบสายเบรกเป็นชุดสายและข้อต่อหัวสายจาก Earl’s Performance เดินสายพร้อมข้อต่อปลดไว Alpha Racing เน้นสะดวกใช้งานสวยงามลงตัว

แต่ง ADV350
แต่ง ADV350

มาพูดถึงโช้คอัพกันบ้างเพราะว่าจะพิเศษกว่าชาวบ้านเขาหน่อย เจ้าสำนักได้เลือกโช้คอัพจากรถ Triumph Daytona อัพเกรดเปลี่ยนโช้คหน้าเป็นของ Ohlins แกนใหญ่ แกนทอง พร้อมกับ CNC แผงคอขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะใส่โช้คตัวนี้โดยเฉพาะ มีการโหลดความสูงให้ลดลงมา 3 นิ้ว พร้อมกับใส่บังโคลนหน้าคาร์บอนจาก limburger เพิ่มความหล่อให้มากขึ้น ส่วนตัวชุดล้อฟอร์จสีทอง จาก MK Factory เป็นล้อฟอร์จน้ำหนักเบาแปลงใส่ดิสก์คู่เรียบร้อย ส่วนโช้คอัพด้านหลังเป็นของ Ohlins รหัส HO430 ขนาด 400 มิลลิเมตร พร้อมกับใส่ยางทางเรียบมาพร้อมซิ่งเลย

แต่ง ADV350

ในส่วนของระบบเครื่องยนต์ยังไม่ได้มีการไปยุ่งกับส่วนภายในเครื่องยนต์อะไรมากนัก มีเพียงแค่ทำระบบอากาศไอดีใหม่ ดูดตรงผ่านกรองแต่ง STAGE6 เป็นแบบ Y pipe เสียงก็จะโหด ๆหน่อย พร้อมกับเดินระบบไอเสียใหม่แบบไทเทเนียมเต็มระบบ โดยเลือกใช้ปลายท่อจาก Termignoni ตรงรุ่นจากพี่ใหญ่อย่าง X-ADV750 นำมาแปลงใส่ได้อย่างลงตัว และก็ให้สำเนียงเสียงไพเราะ โดยที่ไม่ดังมากจนเกินไป

ยังมีอีกหลายส่วนที่ทางร้านได้เก็บรายละเอียด เช่น ปะกับคันเร่ง Active Evo ตัวท็อป พร้อมติดตั้งสวิตช์ออฟรัน WRS ข้างขวา ตรงรุ่น Ducati V4 นำมาแปลงใส่ใช้งานได้ปกติ พร้อมกับไล่เบาน็อตทั้งคันเป็นไทเทเนียมเก็บทุกจุดจริง ๆ ยังมีไล่ลมแต่ง Stahlbus เม็ดปรับระยะแต่ง ที่เก็บสายถัก เก็บรายละเอียดหลาย ๆ จุดทำให้ตัวดูแล้วสะอาดตามากขึ้นและรู้สึกได้ถึงการใส่ใจในการแต่งรถคันนี้ได้จริง

ยังไม่จบแค่นี้เพราะว่าคันนี้ยังไม่จบโปรเจ็กต์ยังมีต่ออีก เพราะว่าทางเจ้าของเองยังไม่พอต้องการที่จะใส่จอซิ่ง I2M กำลังสั่งไปอยู่เอาง่าย ๆ อนาคตจะเป็นคันนี้เป็นจอสีซิ่งอย่างแท้แน่นอน จริง ๆ แล้วโปรเจ็กต์นี้ทางเจ้าสำนักได้คิดวางแผนไว้ก่อนหน้าที่จะได้รถมาทำอยู่แล้ว จึงทำให้การจัดสภาพตัวรถออกมาได้ลงตัวรวดเร็วฉับไว

แต่ง ADV350

สำหรับส่วนสำคัญ ที่ทำให้ทุกคนอ่านมาถึงจุดนี้นั้นก็คือ งบประมาณในการ แต่ง ADV350 ทางเจ้าสำนัก WD Racing แจ้งมาว่า “ครึ่งล้าน” ไม่รวมราคาตัวรถ ทุกชิ้นที่เบิกใส่เป็นมือ 1 ทั้งหมด พร้อมกับชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่รุ่นนี้ยังไม่มีจำหน่าย ทางร้านเขียนแบบสร้าง ขึ้นมาใหม่เฉพาะคันนี้อีกด้วย ทำให้คันนี้จบงานได้ไวกว่าที่อื่น จบได้ในสำนักเดียว

สุดท้ายนี้ยังไงก็ขอฝากบทความรถแต่งใน SuperBike Thailand ไว้ด้วยสำหรับคนที่ชื่นชอบในการแต่งรถ หาข้อมูล ทำการบ้านเป็นแนวทางในการแต่งรถจากในคอลัมน์ของเรา

ทั้งนี้การแต่งรถเกิดขึ้นด้วยความพึงพอใจของตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องแต่งรถเพื่อแคร์คนทั้งโลก แค่ขี่แล้วเรามีความสุขก็พอแล้ว ส่วนใครจะลอกการบ้านคันนี้ก็จัดไปอย่าให้เสีย หล่อ แรง แพง สุดประเทศไทย…

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม