เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

1.ดีไซน์โดดเด่นเฉียบขาด

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

ถือเป็นอะไรที่โดดเด่นมากๆ สำหรับรถสปอร์ตในตระกูล R-Series ที่ครั้งนี้มีการนำ DNA แบบสปอร์ตของรหัส R-Series มาผสมผสานเข้ากับ DNA ใหม่สไตล์ The Dark Side of Japan เจเนอเรชันใหม่

สังเกตได้จากระบบไฟโมโนโฟกัส LED แบบดวงเดียวตรงกลางแรมแอร์ นั้นเป็น DNA ที่ถ่ายทอดมาจากของ MT-07 ที่มาจากฝั่ง The Dark Side of Japan เน็กเก็ดไบค์ยอดนิยมของทางค่าย และจะสังเกตได้ถึง DNA ของ R-Series ซึ่งมาจากส่วนของแรมแอร์ที่อยู่ตรงกลางแฟริ่งหน้าซึ่งเป็นที่อยู่ของไฟหน้าเดี่ยวรวมถึงไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์คู่ด้านข้างแรมแอร์นั่นเอง 

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

เรียกว่าฉีกออกมาจาก R-Series รุ่นอื่นๆ ที่จะมีไฟหน้าแบบคู่อย่างชัดเจน และแน่นอนว่าออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์หรือว่าแอโรไดนามิกอีกด้วยครับ

 

  1. ขุมพลัง CP2 แรงแต่ประหยัด

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

เจ้า R7 คันนี้มาพร้อมกับขุมพลัง CP2 ซึ่งเป็นเครื่อง 2 สูบเรียงแบบครอสเพลนระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 689 ซีซี ปรับจูน ที่ให้กำลังแรง 73.4 แรงม้าที่ 8,750 รอบ และแรงบิดที่ 67.0 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ แต่ประหยัดน้ำมัน โดยกินน้ำมันเฉลี่ยเพียง 21.74 กม./ลิตร 

 

  1. โช้คหน้าหัวกลับและโช้คหลังออกแบบเฉพาะรุ่น

เจ้า R7 คันนี้ให้โช้คหน้าแบบหัวกลับจาก KYB มาแล้วและปรับเซ็ตให้เหมาะกับรถมาแล้ว แทนที่จะเป็นโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิกธรรมดาแบบที่ใช้กับในเจ้า MT-07 ทั้งๆ ที่มีพื้นฐานเดียวกัน ซึ่งก็น่าจะถูกใจไบเกอร์บ้านเรามากขึ้น 

ส่วนโช้คหลังนั้นจะเป็นโช้คเดี่ยวพร้อมกระเดื่องซับแรงที่สามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์แดมปิ้งได้ ซึ่งออกแบบมาใช้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นการันตีถึงความดีงามได้แน่นอน

  1. ระบบไฟ LED ทั้งหมด

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

แน่นอนว่าระบบไฟทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟเดย์ไทม์รันนิงไลท์ ไฟท้าย หรือไฟเลี้ยว ทั้งหมดตอนนี้เป็น LED ทั้งหมดแล้ว ซึ่งไม่เพียงให้ความสวยงาม แต่ยังให้ความสว่างชัด เพิ่มทัศนวิสัยให้กับตัวผู้ขับขี่และผู้ใช้ท้องถนนคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และนั่นหมายความว่าคุณจะปลอดภัยมากขึ้นด้วยครับ

 

  1. ท่านั่งสปอร์ตเต็มขั้น

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

และสุดท้ายเจ้า MT-07 ร่างสปอร์ตไบค์คันนี้ เป็นสปอร์ตไบค์แท้ๆ ไม่ใช่แค่มีชิลด์หรือแฟริ่งมาช่วยลดแรงลมปะทะ แต่เจ้านี่มีแฮนด์แบบจับโช้ค ไม่ใช่แฮนด์บาร์ ให้ท่านั่งแบบสปอร์ตเต็มขั้น แถมมีถังน้ำมันที่เล็กลงและต่ำลง ช่วยให้ก้มหลบลมแนบถังได้ดี 

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

อีกทั้งเบาะนั่งก็ออกแบบมาเฉพาะ รวมถึงการใช้เกียร์แบบเกียร์โยงก็ยิ่งชัดเจนในความเป็นสปอร์ตเรซซิ่ง ดังนั้นจึงให้ฟีลลิ่งและสไตล์ต่างๆ แบบสปอร์ตสายพันธ์ุแท้ แบบ R-Series จริงๆ ไม่ใช่สปอร์ตทัวริ่งเหมือนรถจากค่ายคู่แข่งที่พิกัดใกล้เคียงกันอย่าง Kawasaki Ninja 650 

 

6.ระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์

ถือเป็นครั้งแรกในรถที่ใช้เครื่องยนต์ CP2 เลยก็ว่าได้ที่มีระบบนี้ ระบบนี้จะช่วยลดอาการล้อหลังเสียอาการขณะเวลาเชนจ์เกียร์ลงเร็วๆ อีกทั้งยังช่วยให้น้ำหนักที่มือคลัตช์เบาลงอีกด้วย

 

7.ปั๊มบนหรือมือเบรกจาก Brembo

เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 

ก็เรียกว่าให้ของดีมาเลยครับกับ Brembo แม้ว่าด้านล่างจะเป็นปั๊มเรเดียลเมาท์ปกติไม่ต่างอะไรจาก MT-07 แต่ด้านมือเบรกหรือปั๊มด้านบนนั้นมาจาก Brembo ซึ่งช่วยให้ควบคุมแรงเบรกได้ดีกว่ามือเบรกทั่วๆ ไปครับ 

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ เผย 7 จุดเด่น Yamaha YZF-R7 2021 แฟนๆ ยามาฮ่าคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ

และสุดท้ายนี้จะมีจำหน่ายด้วยกัน 2 สี คือ สีน้ำเงิน และสีดำ ส่วนในด้านสนนราคานั้นยังไม่เปิดราคาจำหน่าย

อ่านข่าว Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม