Home WSBK นักแข่ง HRC เผย Honda ใน WorldSBK ยังไม่ตาย

นักแข่ง HRC เผย Honda ใน WorldSBK ยังไม่ตาย

0
นักแข่ง HRC เผย Honda ใน WorldSBK ยังไม่ตาย

นักแข่ง HRC เผย Honda ใน WorldSBK ยังไม่ตาย

Iker Lecuona และ Xavi Vierge 2 นักแข่ง HRC เผย Honda ใน WorldSBK ยังไม่ตาย หลังจากที่ทั้งสองคนได้เข้าทดสอบส่วนตัวของทางฮอนด้าที่บาร์เซโลนา และพบว่ารถมีสมรรถนะที่ดีขึ้นมาก

สถานะในตอนนี้ของค่ายปีกนกถือว่าเป็นค่ายที่ช้าที่สุดในการแข่งขัน WorldSBK แต่หลังจากการทดสอบส่วนตัวของทางค่ายก็เหมือนจะส่งสัญญาณที่ดีว่ามีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด หลังจากสองนักแข่ง Iker Lecuona และ Xavi Vierge สัมผัสได้ถึงความพยายามของทีมงานจาก HRC

Iker Lecuona

Lecuona เล่าว่า “โดยรวมแล้ว มันออกมาดีนะ แต่เหมือนอย่างที่เคย เวลาคุณทดสอบตามลำพังน่ะมันยังเปรียบเทียบกับค่ายอื่นไม่ได้ เช้าวันจันทร์เราอาจจะโชคไม่ดีเนื่องจากเดิมทีเราจะได้มีโอกาสได้ขี่กับทาง Kawasaki กับ Alex Lowes แต่ว่าฝนดันเทลงมา และเราก็อยากจะทดสอบรถแบบแห้ง ๆ”

“พอวันอังคารเราก็ทดสอบกันตามลำพัง แทร็กเองก็ค่อนข้างสกปรกเนื่องจากพายุเมื่อวันจันทร์และอากศตอนบ่ายก็ร้อนโคตร ๆ เราคอนเฟิร์มเลยว่าวิธีที่เราทดสอบกันที่ Cremona จากนั้นก็ที่ Misano พบว่าทดสอบแบบเซ็ตติ้งแบบ Misano นั้นคือเซ็ตติ้งที่ถูกต้อง”

“เราไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ให้ได้ลอง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นไปในเรื่องการเซ็ตติ้งขั้นพื้นฐาน เช่น เรื่องของโช้คหน้า บาลานซ์ของรถและระบบอิเล็กทรอนิกส์ และเราเองก็ไม่ได้ทดสอบหลาย ๆ แล็ป แต่อย่างน้อย ๆ ที่เราทดสอบมันก็ออกมาดี”

“มันมีข้อมูลดี ๆ สำหรับให้ทางญี่ปุ่นไปวิเคราะห์และนำไปพัฒนา เราพยายามรักษาระดับความเร็วในการแข่งของเราเอาไว้ และเวลาทดสอบที่เร็วที่สุดของเราก็ทำได้เหมือนตอนแข่งซูเปอร์โพล แต่เวลาแข่งจริง ๆ เราคงต้องไปพิสูจน์กันที่ Donington Park”

Lecuona เสริมอีกว่า “การทดสอบครั้งแรกที่ Cremona เป็นการทดสอบที่สำคัญมาก ๆ จากนั้นเราไปทดสอบที่ Misano และเราก็ยืนยันได้ว่าทิศทางที่เรากำลังมุ่งหน้าพัฒนานั้นถูกต้อง เราเร็วขึ้น และเราก็มั่นใจในตัวรถขึ้นมาก ๆ ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกคุ้นเคยกับรถและล้มน้อยลบง แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือผมสามารถไปให้ถึงลิมิตของผมได้มากขึ้น”

“โอกาสที่เรามีในตอนนี้มันเปิดกว้างมากกว่าที่เคย และนั่นทำให้ผมรู้สึกมั่นใจขึ้น ตอนทดสอบที่ Misano ผมฟิตดี ผมคิดว่าผมจะต้องพยายามให้มากขึ้น แต่มันก็ออกมาดีผิดคาด และที่ Cremona ผมได้ลองวิ่งยาว ๆ ดูและมันก็ดี อาจจะไม่ 100% แต่มันดีจริง ๆ”

Xavi Vierge

Vierge เผยว่า “ผลทดสอบออกมาดี และทีมงานก็ทำงานได้เยี่ยมมาก ๆ พวกเขาตัดสินใจได้ดีกับการเลือกที่จะซ้อมในวันต่อมา แม้ว่าเราจะมีนักแข่งที่ช้ากว่าใช้แทร็กร่วมกันกับเรา เราจำเป็นจะต้องใช้แทร็กที่แห้งเพื่อทดสอบอะไรหลาย ๆ อย่างและหาหนทางพัฒนารถ และในส่วนนี้นี่เองที่มันมีผลออกมาในแง่บวก ผมรู้สึกว่าผมสู้กับคนอื่น ๆ ได้ เวลาแล็ปของผมดีขึ้นมาก แล้วก็มีบางช่วงที่ผมรู้สึกแตกต่างออกไปโดยที่เราไม่ได้ทำอะไรกับรถมากนัก”

“นี่คือสิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจ แต่มันก็ทำให้เราสับสนได้ง่ายเช่นกัน ในสถานะที่เรายืนอยู่ในตรงนี้ เราได้ผลลัพธ์ที่ดีและไม่ดี และสิ่งที่แย่ที่สุดสามารถเกิดขึ้นได้ถ้าคุณไม่เข้าใจว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้น โชคดีที่เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมและหน้าที่ของผมก็จบลงด้วยดี แต่ยังไงเสียมันก็ยังต้องทุ่มเททำงานกันอีกมาก เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและหาคำตอบให้กับคำถามที่เกิดขึ้นของเรา”

สรุปแล้วก็คือว่ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นจากปากคำยืนยันจากตัวนักแข่ง แต่สถานการณ์จริงในการแข่งขันจริง ๆ มันจะออกมาเป็นอย่างที่พวกเขายืนยันมั้ย เราต้องรอไปพิสูจน์ผลงานของ CBR1000RR-R กันที่ Donington Park ที่อังกฤษในวันที่ 12 – 14 กรกฎาคมนี้กัน

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Honda คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version